Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Ninh Thuận - Vùng đất hoang sơ của nắng và gió

Không ngại nắng, không ngại gió!
Hãy thử một lần đến thăm Ninh Thuận, nơi vẫn mang trên mình màu sắc hoang sơ đầy thôn dã.






Tôi đến với Ninh Thuận vào những ngày đầu xuân, cái nắng mang trên mình hơi thở của sự sống. Lúa xanh, nắng vàng, xa xa là dãy núi mờ ảo trong làn sương sớm như tạo nên một bức tranh đầy màu sắc trong không gian yên bình, tĩnh lặng.


Không ồn ào, náo nhiệt, không nên thơ, lãng mạn, cây bụi khô cằn trên dốc núi, hơi sương quanh quẩn còn vấn vương trước khi kịp bị ánh nắng xua tan lại làm nên không khí của riêng mình.



Dù cho không kiêu sa rực rỡ, nơi đây vẫn đầy thu hút khiến người lữ khách phải dừng chân. Dòng suối nhỏ trong veo, bụi cây xanh mát, và xa xa đâu đó là vài đỉnh núi chập chùng. Tôi bỗng có cảm xúc muốn dừng lại thật lâu, hít sâu vào buồng phổi nguồn không khí trong trẻo và yên bình ấy.


..... Và cả chiếc cầu nhỏ xinh xinh đầy thơ mộng...


Tôi ghi lại những hình ảnh rất đời thường, và đầy thôn dã:
Những chú cừu 


Những vườn nho


Vươn mình trong nắng vàng và bầu trời xanh ngắt!

Nói đến Ninh Thuận không thể nhắc tới các di tích Tháp Chàm của người Chăm cổ. Tháp Po Klong Garai sừng sững giữa ánh nắng chói chang, nơi thờ phụng vị vua Po Klong Garai đã có công dẫn thủy nhập điền. Quần thể kiến trúc với màu gạch đỏ mang bản sắc của người Chăm này vẫn được bảo toàn dù qua lịch sử 800 năm.



Từ nơi đây nhìn xuống là 1 góc của hình ảnh núi non trùng điệp, xa xăm và mờ ảo.




Tạm khép lại hình ảnh nông thôn Ninh Thuận, hãy cùng thưởng thức biển Ninh Chữ với những bãi cát dài, màu xanh của nước biển và bầu trời hòa làm một khiến trái tim người lữ khách không khỏi xuyến xao.



Bọt biển trắng xóa, nước biển trong xanh...


Tạm chia tay với thành phố Phan Rang, ngồi xe buýt đến vịnh Vĩnh Hy để kết thúc chuyến thăm đầy thú vị. Xung quanh là núi đồi trùng điệp, núi đá, vực sâu, những án mây hờ hững vây quanh tạo nên một khung trời mộng ảo.



Đến với Vĩnh Hy là đến với vùng đất biển xanh, mây trắng. Trên chiếc ca nô lên đường đến bãi san hô, ta có thể dễ dàng cảm nhận không khí của biển khơi, phía đất liền là vách núi sừng sừng, phía biển là bao la xanh biếc.



Chiếc cầu nhỏ bắt qua, đủ trữ tình và lãng mạn...



Chia tay Ninh Thuận và hẹn ngày gặp lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét