Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Mưa

Sắp tết rồi sao lại không thấy những cơn mưa phùn phơ phất nhỉ? 
Mưa!
Mỗi lần nhắc đến mưa là không hiểu sao lòng cứ thấy bồi hồi! Mưa có cái ma lực gì kỳ lạ lắm! Nó chiếm cả tâm hồn với những nỗi niềm xao xuyến!
Còn nhớ những cơn mưa phùn nhẹ nhàng làm thấm đẫm áo ai! Có cái gì đó lành lạnh! Một cảm giác nhuốm đầy hơi hám của mùa xuân! Ôi sao đẹp quá! Từng giọt! Từng giọt!
Trong lành quá! Giọt mưa đọng trên cánh hoa trước nhà trong suốt mát lành!
Mưa đẹp quá! Đẹp như tâm hồn người con gái đang yêu! Dịu dàng e ấp! Từng giọt mưa trong suốt vươn mình tìm về mặt đất... rồi vỡ tan... hòa vào dòng nước trôi lặng lẽ!
Nhìn mưa! Lại nhớ đến những cơn mưa ở Sài gòn! Không ngọt ngào! Không lãng mạn!
Mưa Sài Gòn! Lạnh lẽo! Vô tình! Những hạt mưa cứ vô hồn rơi lả chã, nó ào ạt xô từng kẻ lá,... lạnh lùng,...hờ hững...!
Sài Gòn với những chiều mưa! Buồn là thế! Sao mà lòng cứ mãi lưu luyến, cứ mãi vấn vương! Có phải chăng đó chính là kỷ niệm? Có lẽ từ rất lâu rồi tôi đã trót yêu những cơn mưa vô tình ấy! Yêu cả sự lạnh lùng u uất ấy!
Trong tiếng thở dài man mác đó! Một bàn tay xiết chặt 1 bàn tay! Một trái tim nồng kề bên 1 trái tim lạnh lẽo! 2 con người bước bên nhau mặc kệ những giọt mưa rơi dài rồi vỡ vụn!Người ta yêu nhau làm ấm cả cơn mưa! Đâu phải vì mưa buồn mà lòng người sầu não!có chăng chỉ ở lòng người...
Lại nhớ những khi ngồi ngắm cơn mưa ấy! Từng giọt! Từng giọt! Cái cảm giác mưa tạt vào người lạnh buốt! Hình như đã từng có người cùng ngồi ngắm mưa như thế! Cùng cảm nhận cảm giác lắng đọng trong hơi thở buồn dìu dặt ấy! Không biết rằng ai đó có còn nhớ cảm giác đó không? Có còn nhớ những cơn mưa Sài Gòn buồn da diết?!!!
Mưa!!!
Vẫn là những giọt nước long lanh thuần khiết! Sao lại khác nhiều đến thế???
Mưa!!!
Sao lại gieo vào lòng ai đó tình yêu da diết đến thế???
Khẽ chớp mắt cho vơi bớt nỗi bồi hồi! Mùa xuân đã đến mang vào lòng người bao nỗi niềm tươi mới! Có mấy ai còn nhớ đến những cơn mưa buồn không nhỉ? Hay để mưa lạnh lùng chờ đợi ngóng trông?!!
Mưa!!!
Những giọt mưa chan chứa bao nhiêu kỷ niệm ngọt ngào! Sẽ còn có những ai ngồi ngắm mưa buồn rơi từng giọt?!!

Bởi thế mới nói! Mưa ẩn chứa ma lực kỳ lạ làm sao! Làm cho người yêu nó phải bồi hồi bao cảm xúc!
Tất cả sẽ là kỷ niệm! Và sẽ có những người khác yêu mưa! Sẽ có người khác ngồi nhìn từng giọt mưa rơi lả tả rồi vỡ tan thanh từng mảnh vụn! Cũng giống như những cơn mưa mùa xuân lùi dần cho những cơn mưa rào bất chợt ập đến mà thôi.......


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét