Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

[NKGH] Chương 1




Chương 1: Ban Sơ Tương Ngộ









Thành Kỳ Châu nổi tiếng phồn hoa, dân cư đông đúc, hàng quán bày la liệt trên phố xá, mà hiện nay lại là chốn tụ tập nhân sĩ võ lâm lại làm cho thành trì này càng thêm sầm uất.


Nghe nói tháng tới nơi này sẽ diễn ra Đại Hội Võ Lâm bầu chọn Võ Lâm Minh Chủ.


Lãnh Thiên Triều ngồi bên cửa sổ tầng 2 của trà quán, bạch y thanh thoát, mái tóc dài đen óng được vấn nhẹ nhàng chỉ với 1 cây trâm ngọc. Trên bàn 1 ấm trà còn đang nghi ngút khói, tay hắn nâng nhẹ chén trà, môi mỏng khẽ nhấp, nếu như thanh bảo kiếm trên bàn kia đổi thành 1 cây chiết phiến thì sẽ chẳng ai nghi ngờ rằng đây hẳn là 1 vị công tử phong lưu tiêu sái đang nhàn nhã uống trà thưởng cảnh.


Lãnh Thiên Triều là đại đệ tử của Lã Ngọc Nhân chưởng môn phái Thanh Sơn. Lần này Thanh Sơn nhận được thiếp mời đại hội võ lâm, Lã Ngọc Nhân xưa nay tính tình lãnh đạm với thế gian, nhưng lại ngại phật ý giang hồ đồng đạo, bèn phái đại đệ tử Lãnh Thiên Triều thay mặt chưởng môn tham dự.


Nói đến Lãnh Thiên Triều khắp cả gian hồ chắc ít có người chưa từng nghe nói, hắn trẻ tuổi mỹ mạo, võ công lại cao cường, nổi danh hành hiệp, là người tình trong mộng của bao thiếu nữ. Hiện giờ ngồi giữa trà quán, phong thái ung dung làm kéo theo không biết bao nhiu lời xầm xì bàn tán.


- Này! Tên vô lại, ngươi đến đây làm gì? Mau biến khỏi ngay cho lão tử‼!


Một tiếng rống lên giận dữ của 1 trà khách, mặt hắn đỏ bừng bừng như thể thiếu một chút sẽ đập nát bét người đối diện.


-  Đại gia à, chẳng phải ngài đã nói nếu ta tìm được ngài thì sẽ bao ăn bao uống hay sao? Đại gia ngài mau bớt giận, bớt giận!hắc hắc!


Người vừa đối diện là 1 nam tử quần áo xốc xếch, đầu tóc rối bù xỏa tung, hắn có 1 gương mặt có vẻ ưa nhìn, nhưng bộ dạng xốc xếch lại càng làm cho hắn chẳng ra làm sao, nụ cười vô lại trên môi, chỉ có đôi mắt là sáng bừng trong suốt.


Hắn tiến đến gần nam tử có bộ mặt dữ tợn không ngừng vuốt ve nịnh hót càng làm người ấy nổi giận bừng bừng hét lớn:


- Hôm nay lão tử nhất định phải đập chết ngươi‼‼!


Nam tử dữ tợn 1 tay nâng chiếc bàn định ném vào nam tử xốc xếch, hắn ta hoảng sợ quên luôn cả chạy, ngồi phẹp xuống ôm đầu la í ới. Mãi một lúc sao cũng k thấy có cảm giác đau mới hé mắt ra nhìn.


Lãnh Thiên Triều tay trái cầm bảo kiếm nhẹ nhàng đỡ lại chiếc bàn trên tay nam tử thô lỗ, nhẹ giọng:


- Huynh đài, nếu hắn có đắc tội huynh thì cũng không nên dùng bàn ném hắn như vậy chứ? Có thể tha cho hắn 1 lần không?


Một nam nhân như ngọc lại còn đưa ra lời khuyên giải nhẹ nhàng, giọng điệu ôn hòa, 1 cỗ khí huyết dâng trào cũng phải hạ nhiệt mấy phần. Nam tử thô lỗ hừ 1 tiếng đặt cái bàn xuống chỉ thẳng vào nam tử xốc xếch đang ngồi trên sàn:


- Hôm nay lão tử tha cho ngươi, còn dám để lão tử thấy mặt thì đừng trách lão tử độc ác. Hừ!


Nói xong tức giận bỏ đi k thèm ngoảnh lại!


Nam tử xốc xếch sau khi hoàn hồn thì Lãnh Thiên Triều đã quay trở lại chỗ ngồi nhàn nhã uống trà. Hắn nhe răng cười nụ cười vô lại của hắn nhanh chóng ngồi vào bàn, miệng k ngừng ríu rít:


- Huynh đệ! Đa tạ ngươi giúp đỡ, nhưng mà giúp người thì giúp cho trót, hay là thế này đi, ngươi chỉ cần nuôi ăn nuôi uống, ta sẽ k có yêu cầu cao đâu, ngày 3 bữa cơm, có rượu có thịt là được rồi a!


Nói xong hắn tự nhiên rót chén trà đổ thẳng vào miệng bộ dạng vô cùng sảng khoái!


Trên trán Lãnh Thiên Triều hiện ra mấy vạch đen giật giật, hắn bắt đầu có cảm giác hối hận vì đã giúp đỡ tên vô lại này. Bỗng nhìn thấy miếng ngọc trên cổ kẻ ngồi đối diện làm lòng hắn bất giác rung lên. Trong chớp mắt khôi phục tâm tình, nhẹ giọng chấp thuận.


Trong mắt tên vô lại bỗng dưng lóe lên tia sáng rồi nhanh chóng biến mất như chưa từng xuất hiện.


Lại nhanh như chớp trưng ra bộ dạng vô lại ríu rít đến bóp vai cho Lãnh Thiên Triều làm Lãnh Thiên Triều có khao khát muốn bóp chết hắn, rồi đành thở dài chẳng biết làm sao, thôi thì cứ tạm thời mang hắn theo vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét