Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

[NKGH] chương 4

Chương 4: Tử Cầm-Bạch Mẫu Đơn (hạ)




Trong thời gian Lam Vân Quân giao đấu với Bạch Mẫu Đơn thì Phi Kiếm Sơn Trang cũng lâm vào sóng gió.

Tử Cầm 1 thân trang phục tím nhàn nhã ngồi giữa hoa viên, cơn gió thổi bay tà áo nàng phiêu dật, tiếng cầm ngân vang như là si là mộng.

Khác với Bạch Mẫu Đơn đau đớn và tuyệt vọng, nhạc khúc của Tử Cầm ngọt ngào say đắm, có lúc nhẹ nhàng kiều diễm, có lúc lại mông lung đầy mị hoặc. Nếu nói Bạch Mẫu Đơn là tiên nữ u sầu, thì Tử Cầm chính là yêu nghiệt ngàn năm, không nam nhân nào có thể cưỡng lại sự quyến rũ của nàng, nguyện vì nàng mà dâng lên mạng sống. Nếu nói Bạch Mẫu Đơn là giọt nước trong thuần thì Tử Cầm chính là hương rượu cay nồng khiến thần hồn của bao chúng nhân điên đảo.

Cầm âm vừa xuất, Lãnh Thiên Triều chợt cảm thấy thân thể nhẹ nhàng phiêu lãng, trong thâm tâm là từng đợt cảm xúc ngọt ngào khiến người ta quyến luyến, tạp niệm không ngừng chiếm lĩnh tâm hồn hắn, phá hoại nghị lực của hắn. Hắn muốn buông xuôi tất cả, muốn vứt bỏ hết những thứ gọi là trách nhiệm. Hắn cũng biết, Tử Cầm đang ở gần đây!

Lãnh Thiên Triều cố gắng trấn tỉnh, vận công xua đi tiếng cầm đang không ngừng quấy nhiễu.

Sau khi có thể làm chủ bản thân, hắn nhanh chóng cất bước về hướng thanh âm đang vọng lại. Chỉ có điều, khi vừa bước khỏi phòng, hắn đã vô cùng sửng sốt!

Trước mắt là không ít cao thủ võ lâm vì không trấn áp được sự dụ hoặc của cầm âm mà đang điên loạn, có người múa kiếm điên cuồng, có người cười đùa ngây ngốc, lại có người không ngừng lăn trên đất mà kêu la hò hét. Cãnh tượng hỗn loạn, lòng người hỗn loạn! Thân tâm hắn chợt dậy lên 1 nỗi sợ hãi mơ hồ.

Lãnh Thiên Triều tự biết công lực của bản thân không phải quá cao cường, so với đầy rẫy cao thủ ở Phi Kiếm Sơn Trang thì hắn chỉ là 1 giản bối có chút tài năng. Nhưng so về nghị lực và sự tỉnh táo, thì chắc hẳn ở đây không ai có thể sánh bằng. 20 tuổi là 20 năm trời hắn phải không ngừng vươn lên, không ngừng rèn luyện, chưa khó khăn gian khổ nào chưa từng nếm trải. Liệu có phải vì thế mà hắn có thể tránh được sự quấy nhĩu của cầm âm? Nếu vậy thì Lãnh Thiên Triều hắn phải vui hay buồn vì khoảng thời gian thơ ấu đây? Vui vì hắn đã rèn cho mình sự kiên cường không phải ai cũng có, hay buồn vì xót thương cho số phận của chính mình?

Một tiếng hét thê lương vọng đến làm Lãnh Thiên Triều bừng tỉnh. Đây không phải là lúc bi thương, nếu không ngăn chặn Tử Cầm, cả hắn cũng không chắc rằng mình sẽ chống chọi được bao lâu.

Tử Cầm chuyên lấy cầm âm đoạt mạng, nàng ta biết cách dùng 1 khúc nhạc mà khống chế linh hồn kẻ khác, giết người chỉ như 1 trò chơi của bọn oa nhi. Nhưng dù là bất kỳ ai thì nhược điểm cũng luôn tồn tại, Tử Cầm từ nhỏ đôi chân đã tàn phế, nàng không giỏi võ công. 

Lúc Lãnh Thiên Triều chạy đến hoa viên, Tử Cầm đang nhàn nhã gãy đàn, thong dong mà mỹ lệ, những cánh hoa đào không ngừng rơi xuống xung quanh hòa quyện với với âm thanh  chẳng khác gì chốn bồng lai tiên cảnh. Là nàng ta muốn những kẻ nàng ta giết sẽ chết trong khung cảnh đẹp đẽ nhất sao?

Tử Cầm ngước mắt, nàng đã nhìn thấy Lãnh Thiên Triều. Hắn ta không bị cầm âm của nàng khống chế! Trong đôi mắt diễm lệ thoáng xẹt qua 1 tia bi thương rất khẽ, sau đó là nụ cười chua xót. Nàng biết, ngày này cuối cùng cũng đến rồi.

- Không ngờ nơi đây ngoài Túy Hiệp Lam Vân Quân vẫn còn người thứ 2 không sợ đoạn hồn khúc của tiểu nữ. Công tử có thể cho Tử Cầm được biết quý danh?

Lời lẽ ngọt ngào hữu lễ, đây thật sự là hữu hộ pháp của Huyết Cung sao?

- Tại hạ Lãnh Thiên Triều. Phi Kiếm Sơn Trang ở đây trên dưới có mấy trăm nhân mạng, cô nương sao có thể nhẫn tâm ra tay như thế?
Lãnh Thiên Triều ra lời chất vấn, cho dù Tử Cầm không giỏi võ công, hắn cũng không dám manh động, chẳng may có gì sơ suất, mấy trăm nhân mạng của Phi Kiếm Sơn Trang cũng khó tránh khỏi mất trên tay nàng.

Tử Cầm nghe thấy liền cụp mắt che đi cảm xúc:

-Tiểu nữ sinh ra đã là sát thủ, làm sao có quyền lựa chọn mà có thể hay không nhẫn tâm?

Rồi nàng bỗng nở nụ cười rạng rỡ:

- Hôm nay công tử đã đến được đây xem như là người hữu duyên với Tử Cầm, xin công tử cứ ra tay, không cần vì Tử Cầm là nữ tử mà xem nhẹ.

Lãnh Thiên Triều cảm thấy lồng ngực chấn động, 1 loạt thanh âm phát ra từ thanh cổ cầm như hàng trăm ngàn mũi đao sắt nhọn không ngừng tiến đến. Lãnh Thiên Triều rút ra bảo kiếm, kiếm là thực, thanh là hư, hắn có thể dùng thực để đối hư chăng? 

Chỉ thấy hắn dùng kiếm đánh ra từng đợt kiếm khí, mũi kiếm linh hoạt như có linh tính đem kiếm khí phủ khắp toàn thân trở thành 1 vòng bảo vệ, Lãnh Thiên Triều không có nội công thâm hậu, võ công hắn cũng không phải quá sâu, nhưng hắn vốn là cao thủ về kiếm, kiếm và người hợp nhất, kiếm khí linh hoạt được hắn làm chủ có thể đánh bay những đối thủ có võ công cao cường. Những mũi đao do cầm âm hóa thành với tốc độ kinh người đâm vào vùng bảo vệ của kiếm khí, sự va chạm tạo thành hỗn hợp âm thanh kinh dị. Cầm âm đã lao đi là không dừng lại  cho đến khi đoạt được mạng của đối phương, cầm âm bị ngăn cản, ngay lập tức phản phệ, đâm về phía người sinh ra nó. Lãnh Thiên Triều vừa mới tránh được công kích chuẩn bị tiến đến thì thấy Tử Cẩm miệng không ngừng thổ huyết. Đây là cái dạng gì vũ khí, không thể lấy máu của kẻ địch thì phải lấy máu của chủ nhân? Chỉ là Lãnh Thiên Triều đã quên Tử Cầm là ai! Sát thủ của Huyết Cung khi chưa hoàn thành nhiệm vụ thì dù còn 1 hơi thở cũng không được phép nói dừng. Trong tích tắc Lãnh Thiên Triều sững sờ thì những dãy lụa màu tím trong tay nàng đã bay đến, hắn cả kinh nhìn nữ nhân trước mắt, nhanh chóng thối lui nhưng chỉ 2 chân là tránh thoát còn 2 tay vẫn bị dãy lụa kia siết chặt. Nàng 1 tay nắm lấy dảy lụa, tay còn lại tung ra hàng loạt kim châm hướng về phía hắn. Lãnh Thiên Triều chật vật né tránh, nhưng 2 tay bị khóa khiến hắn khó lòng linh hoạt. Trong chớp mắt, linh quang chợt lóe, hắn huy động bàn tay phải, bảo kiếm là tâm của hắn, người kiếm vốn là một, điều này sao hắn có thể quên? Kiếm khí trên tay cắt đứt dãy lụa của Tử Cầm, chỉ trong 1 sát na mũi kiếm đã kề bên cổ nàng.

Tử Cầm cười chua xót, quả nhiên số kiếp của nàng hôm nay đã đến. Cùng lúc ấy Lam Vân Quân cũng vừa chạy tới, nhìn thấy Tử Cầm đang bị mũi kiếm kê bên cổ không khỏi thở phào nhẹ nhõm rồi sau đó nhìn đến Lãnh Thiên Triều mà ngẫm nghĩ. 

- Tên này cũng không phải đơn giản a.

Tử Cầm vừa nhìn thấy Lam Vân Quân vẻ chua xót đã biến mất chỉ thay vào đó bằng đôi mắt đầy kích động:

- Lam công tử, Mẫu Đơn hiện giờ còn sống hay đã chết?

Lam Vân Quân nhìn nàng mà khó tránh bi thương, Tử Cầm và Bạch Mẫu Đơn tình như tỉ muội, khiến hắn nhất thời không biết phải đối nàng thế nào nói ra sự thật. 

Tử Cầm nhìn thấy phản ứng của Lam Vân Quân, hai hàng lệ bất giác tuông trào:

- Là ta đã hại muội, là ta hại muội!

Nói rồi chỉ thấy nàng nhắm nghiền đôi mắt, 1 dòng máu đỏ từ miệng trào ra. Lãnh Thiên Triều hoảng sợ tiến đến thì phát hiện nàng đã không còn hơi thở. Sát thủ của Huyết Cung 1 khi không hoàn thành nhiệm vụ đều cắn độc tự sát, không ai toàn mạng trở về. 

Lam Vân Quân cũng thở dài, có lẽ đây cũng là cách để giải thoát của các nàng. Sự việc càng ngày càng phức tạp, hắn bất chợt thấy lo lắng cho đại hội võ lâm ngày mai. Lam Độc đến đây sẽ còn xảy ra loại gì sự tình? Hắn thật lòng không dám nghĩ đến!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét